Đóng

Nội dung cuộn kiểu Mojo

Hiển thị nội dung đẹp và đáp ứng mọi thiết bị di động..

Bản tin nội bộ

27/10/2016

Giới Thiệu Vai Trò Của Truyền Thông Trong Công Ty

Trở lại những năm đầu 2003 công ty vừa mới thành lập, ngoài các dự án phần mềm gia công phát triển sản phẩm quy mô lớn, công ty phát triển một gói sản phẩm tinh gọn dành chuyên cho thiết bị nhắn tin, xử lý và phản hồi tin tự động. Chính vì giá trị gói sản phẩm và thiết bị không cao nên rất nhiều khách hàng mua hàng từ một công ty còn nhỏ bé của chúng ta. Tại sao vậy?

Giới Thiệu Vai Trò Của Truyền Thông Trong Công Ty

Ngoài các yếu tố chúng ta là một trong các doanh nghiệp ít ỏi cung cấp sản phẩm, phong trào SMS marketing đang rộ, giá cả rất hợp lý cho một giải pháp chiến lược… thì vai trò truyền thông qua kênh phân phối emarketing chiếm một vị trí rất qua trọng. Vai trò mà các công ty, tập đoàn lớn như: Điện lực EVN, EMS, Mobiphone, Vinaphone, Viettel, ACB, Phương Nam Bank, Đông Á Bank, OCB, City Bank, Đại Học Khoa Học Tự Nhiên, Đại Học Úc RMIT, TMA Outsourcing, Vinagame… nhất là các công ty truyền thông và phòng marketing đều trở thành khách hàng của chúng ta trong những năm 2004, 2005, 2006 đến nay. Đóng góp một phần quan trọng về danh tiếng và nguồn lực giúp Magiwan vượt qua thử thách và đi lên.

Phải cảm ơn những nỗ lực của các anh em sáng lập, những năm đó phải dành thời gian ngoài giờ để soạn các chủ đề về sản phẩm và post lên các trang web rao vặt, các diễn đàn chuyên ngành trên toàn quốc và các bản tin tiếng Anh trên các trang web nước ngoài để khách hàng và các đối tác nước ngoài tìm đến chúng ta. Trong lúc công ty vượt khó, những nỗ lực không ngừng nghỉ vô giá hoàn toàn tự nguyện đó rất đáng quý chúng ta không bao giờ quên cho đến mai sau, nỗ lực mà ngay cả bây giờ chúng ta tìm kiếm vẫn thấy những bài viết ấy từ hơn chục năm qua.

Giờ đây chúng ta đã có một ban truyền thông hoạt động khá bài bản và chuyên nghiệp từ những tích lũy chúng ta có được sau cần đó năm nỗ lực. Với vai trò thuyền trưởng con tàu chúng ta đang đi, tôi nhân thấy còn nhiều hạn chế mang tính hệ thống dẫn tới công việc truyền thông tuy đã khá bài bản nhưng chưa phát huy hết sức mạnh dẫn đến kết quả cuối cùng chưa cao. Hay nói cách khác, doanh số là kết quả cuối cùng để đánh giá hoạt động của truyền thông.

–  Truyền thông cho ai.

–  Truyền thông cái gì và để làm gì.

–  Truyền thông qua kênh nào.

–  Ngân sách và nguồn lực truyền thông.

–  Các thời gian ấn định truyền thông.

–  Xử lý đánh giá sau các chương trình truyền thông.

–  Cải tiến.

Nhiều người suy nghĩ rằng, kinh doanh sẽ là bắt đầu cho mọi quy trình hoạt động của toàn công ty. Do đó đưa các hoạt động kinh doanh lên ưu tiên hàng đầu. Tôi cũng đồng ý quan điểm này một phần, nhưng với kinh nghiệm của tôi, nếu đồng ý như vậy công ty sẽ dừng lại ở một ngưỡng nhất định. Và quan điểm này mới dừng lại ở suy nghĩ ở phía công ty. Muốn tiến xa hơn, chúng ta phải đứng ở phía cộng đồng nhìn nhận, và muốn cộng đồng sử dụng các sản phẩm của chúng ta nhiều hay ít thì câu trả lời ở chỗ là truyền thông cho họ như thế nào? Hay nói cách khác, chuỗi công việc bắt đầu trong công ty là truyền thông và truyền thông phải gắn với sự cam kết của toàn bộ máy hoạt động của công ty.

Thấu hiểu được vai trò của truyền thông, tôi hi vọng chúng ta sẽ đi xa và rất xa, vượt qua các giới hạn trước đó mà chúng ta chưa bao giờ biết tới.

: Giải pháp quản lý phương tiện vận tải - Định vị Magiwan

: Giám sát hành trình

: Cảm biến nhiên liệu

: Giám sát nhiệt độ từ xa